Scotch AGS gây ấn tượng với thống đốc bang Nam Úc

“Tôi thực sự đánh giá cao một môi trường học lý tưởng như Scotch AGS, nơi mà các em học sinh có thể tự tin là chính mình, cảm thấy mình thực sự gắn bó và từ đó học tập một cách chăm chỉ”. 

Đó là chia sẻ của Thống đốc bang Nam Úc Frances Adamson trong chuyến thăm lần đầu đến trường Scotch AGS tại TPHCM vào ngày 8/11 vừa qua. Đây là một trong nhiều hoạt động của phái đoàn Thống đốc nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Úc và Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, trong đó giáo dục được xem là quan trọng hàng đầu.

Chuyến thăm còn có sự góp mặt của của đại diện tổ chức SACE và các lãnh đạo từ các trường đại học hàng đầu Nam Úc như South Australia, Flinders, tổ chức đào tạo nghề TAFE South Australia và tổ chức StudyAdelaide.

Scotch AGS là môi trường học tập lý tưởng

Bà Frances Adamson – Thống đốc bang Nam Úc đã có những đánh giá tích cực về môi trường học tập sau khi cùng phái đoàn tham quan khuôn viên trường cũng như các lớp học tại Scotch AGS.

“Tôi thực sự ấn tượng với sự đầu tư của nhà trường khi có được một môi trường tốt để các em có thể phát huy hết tiềm năng của mình. Đặc biệt tôi bất ngờ trước bài thuyết trình của em học sinh lớp 10 với sự tự tin và khả năng nói tiếng Anh trôi chảy”, Thống đốc Frances Adamson nói.

Tổng lãnh sự Úc tại TPHCM xem các học sinh làm thí nghiệm
Tổng lãnh sự Úc tại TPHCM xem các học sinh làm thí nghiệm

Bên cạnh đó, bà Frances Adamson cảm thấy hào hứng khi nhìn thấy sự đầu tư, năng lượng mà các em dành cho từng tiết học, từ các hoạt động thí nghiệm đến những bài văn học bằng tiếng Anh. Thống đốc cho rằng với sự chăm chỉ và tìm tòi sáng tạo, Scotch AGS sẽ mở ra nhiều cơ hội giúp các em thành công ở đa lĩnh vực.

Chia sẻ tại chuyến viếng thăm, bà Huyền Trần – quản lý cấp cao từ Flinders, một trong những trường đại học hàng đầu bang Nam Úc – cho biết đây là lần đầu tiên bà đến tham quan trường Scotch AGS. Bà thực sự ấn tượng với môi trường học tập cũng như cách tổ chức các hoạt động dạy và học tại đây.

Bà nói: “Tôi đã có dịp tham quan tiết thực hành tại phòng thí nghiệm khoa học dành cho các em học sinh lớp 7. Nó thật thú vị và tôi cũng ước mình được học tại một ngôi trường như Scotch AGS vào thời điểm tôi còn là một học sinh trung học”.

Trong khi đó, bà Jane Johnson – Giám đốc điều hành tổ chức StudyAdelaide – cũng chia sẻ điều làm bà bất ngờ chính là các hoạt động ngoại khóa mà trường tổ chức cho các em học sinh.

“Tôi thích cách mà nhà trường cung cấp cho các em những phúc lợi về sức khỏe tinh thần như sân bóng rổ, phòng tập gym, phòng thể chất. Tôi nghĩ rằng Scotch AGS là một môi trường tốt để các em phát triển và đạt được thành công trong cuộc sống sau quá trình học tập tại đây”, bà Jane Johnson nói.

Scotch AGS mở ra cơ hội hợp tác giáo dục giữa Úc và Việt Nam trong tương lai

Phát biểu tại sự kiện, Thống đốc bang Nam Úc Frances Adamson vui mừng khi nền giáo dục Nam Úc đang từng bước tiếp cận gần hơn với học sinh Việt.

“Giáo dục là một phần rất quan trọng trong mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia Úc và Việt Nam. Và Scotch College tại bang Nam Úc chính là một minh chứng rõ ràng cho điều đó khi Scotch AGS đã được thành lập dựa trên danh tiếng của ngôi trường Úc trăm năm tại Việt Nam”, bà Frances Adamson chia sẻ.

Thống đốc bang Nam Úc đi tham quan các lớp học tại Soctch AGS
Thống đốc bang Nam Úc đi tham quan các lớp học tại Soctch AGS

Thống đốc tin rằng sự hợp tác giáo dục giữa Úc và Việt Nam luôn có yếu tố cộng hưởng hai chiều nhằm mang đến lợi ích cho cả hai nước. Một minh chứng điển hình khác là kế hoạch New Colombo khi Úc gửi các học sinh của mình sang châu Á để thực hiện các khóa học và thực tập ngay tại những quốc gia này, trong đó có Việt Nam. Điều này góp phần thúc đẩy sự dịch chuyển hai chiều của sinh viên hai quốc gia, tạo ra môi trường giáo dục sôi động để từ đó sinh viên có cơ hội học tập, trau dồi lẫn nhau.

Đặc biệt, từ cột mốc thành công của Scotch AGS, bà Frances Adamson kỳ vọng sẽ có thêm nhiều sự hợp tác giáo dục được triển khai giữa Úc và Việt Nam. Nhất là khi Việt Nam đang là quốc gia có tốc độ phát triển nhanh, tầng lớp trí thức trẻ ngày càng có yêu cầu cao và mong muốn được thụ hưởng những tinh hoa của nền giáo dục chất lượng.

Xem thêm: Sự khác biệt giữa Giáo dục Công và Giáo dục Tư ở Úc