Blog

“Trường học nên là một cộng đồng thân tình”

Trường học nên là một cộng đồng thân tình

Tiến sĩ John Newton, Tổng hiệu trưởng Scotch College Adelaide cho rằng ngoài gieo mầm tri thức, trường học nên là một cộng đồng thân tình, là nơi vun đắp phát triển sức khoẻ tinh thần cho mỗi học sinh.

Quan điểm được tiến sĩ John Newton chia sẻ với các phụ huynh Việt Nam trong buổi hội thảo “Talk with Scotch AGS” mới đây do Trường Scotch AGS tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Trường học là một “Ngôi làng” tri thức

Scotch College Adelaide tọa lạc trên một ngọn đồi của bang Nam Úc và được bao phủ bởi nhiều mảng xanh. Đây là môi trường lý tưởng cho các em học sinh rèn luyện và học tập.

Nhiều người ví Scotch như một ngôi làng bởi tri thức không chỉ giới hạn trong không gian lớp học, mà còn mở rộng ra trong những hoạt động ngoại khoá trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đơn cử, trường vừa tổ chức hội nghị y khoa ngay tại trường với sự tham gia của các chuyên gia từ nhiều đại học lớn đến trình bày những nghiên cứu nổi bật của họ. Song song đó là những buổi nói chuyện với các doanh nhân để trang bị nhiều bài học về thương trường, thị trường, khởi nghiệp cho học sinh.

“Các hội thảo trực tuyến với nhiều trường đại học tên tuổi, giúp cho học sinh có không gian tiếp nhận tri thức cập nhật”, Tiến sĩ John Newton cho hay.

Trường học nên là một cộng đồng thân tình
Trường học nên là một cộng đồng ấm áp, thân tình để tạo sự khắng khít trong cộng đồng các học sinh.

Trường cũng định hướng và khuyến khích học sinh tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vừa đóng góp một phần cho cộng đồng, vừa tạo sự gắn kết chặt chẽ trong học sinh. Từ đó, chất lượng học tập được nâng cao, hình thành nên phong cách sống và học tập trong một ngôi làng đặc biệt.

“Tôi tin mỗi trường học nên là một cộng đồng ấm áp, thân tình. Chúng tôi gắn kết với các bạn trẻ thông qua việc tổ chức những sự kiện đặc biệt như thế”, Tiến sĩ John Newton nói.

Những dự án mở rộng tư duy

Tiến sĩ John Newton cho biết, nhiều trải nghiệm được trường thiết kế xuyên suốt từ hệ tiểu học đến trung học phổ thông, trong đó không ít nội dung được xây dựng để mở rộng tư duy và khơi gợi tính nhân văn trong mỗi học sinh.

Đơn cử, học sinh lớp 5 tại Scotch College Adelaide đã được tìm hiểu về các chủ đề như hòa bình hay nhiều vấn đề thách thức toàn cầu hay các vấn đề thời sự của thế giới. Từ những dự án nhỏ đó sẽ giúp các em tích lũy được kỹ năng giải quyết vấn đề, làm việc đội nhóm.

Ở khối trung học phổ thông, trường thiết kế một dự án độc đáo là “học tại chỗ”. Trường xây dựng một trang trại nông nghiệp với nhiều động, thực vật nuôi, trồng nhằm phục vụ giảng dạy các môn học nông nghiệp và dinh dưỡng.

“Chúng tôi quan điểm sức khỏe tinh thần là một trong những giá trị cốt lõi của chương trình học tại Scotch College Adelaide. Nó sẽ giúp học sinh nâng cao cảm nhận hạnh phúc và cải thiện thành tích học tập cá nhân.”, Tiến sĩ John Newton nói.

Tại Scotch College Adelaide còn có một sự đồng hành quý giá khác từ phụ huynh của học sinh tại trường. Theo ông, hiện có khoảng 20 nhóm phụ huynh thường được mời đến thăm trường để cổ vũ các hoạt động thể thao, văn hóa hay gây quỹ.

Tiến sĩ Newton nói. “Chúng tôi trân trọng những giá trị và đóng góp của họ đối với trường. Điều này cũng góp phần xây dựng nên một ngôi làng tri thức như tôi đã đề cập”.

Nguồn: VNexpress

Chia sẻ