Một không gian văn hóa đa quốc gia đã được học sinh tái hiện tại Scotch AGS – Ngày hội văn hóa quốc tế (The International Day) vào ngày 09/06 vừa qua.

Xung quanh khuôn viên trường, thầy cô và học sinh tất bật chuẩn bị. Poster về “những sự thật thú vị” ở nhiều quốc gia, những nét vẽ tinh nghịch được vẽ trên tường và cửa kính đã làm cho bầu không khí tại đây rộn rã bản sắc đa văn hóa.

Văn hóa là “món ăn” tinh thần

Điểm nổi bật nhất của một The International Day chính là các gian hàng đặc trưng, đại diện cho các quốc gia trên thế giới. Văn hoá của hơn 14 quốc gia đã được học sinh Scotch AGS tái hiện lại sinh động thông qua các món ăn quen thuộc và các trò chơi dân gian.

Ngày hội văn hóa quốc tế
Các gian hàng được thiết kế nhiều màu sắc, đại diện cho nhiều quốc gia khác nhau.

Qua việc tự lên ý tưởng và thực hiện, các em đã có cơ hội hiểu thêm về văn hóa của các quốc gia khác. Những đặc sản như sữa chua Hy Lạp topping trái cây, mì trộn tương đen Hàn Quốc hay món Samosa handmade chuẩn Ấn Độ được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo vệ sinh.

Các em học sinh còn teamwork với nhau để cho ra mắt những combo ấn tượng, bên bán bánh mì, bên bán nước và bánh ngọt, làm nổi bật sự giao thoa văn hóa trong ngày hội quốc tế.

Bên cạnh ẩm thực, học sinh Scotch AGS còn thể hiện văn hóa các nước thông qua các hoạt động khác như viết thư pháp theo yêu cầu, bói Kiều, bốc bánh quy may mắn,…

Ngày hội văn hóa quốc tế
Các học sinh diện những trang phục truyền thống của các quốc gia – Ấn Độ tại Scotch AGS International Day.

Hòa mình vào chung một bầu không khí, các em học sinh xúng xính trong những bộ trang phục truyền thống đa quốc gia. Các trang phục rất đa dạng, ở khu vực Châu Á chúng ta có cổ phục Nhật Bình của Việt Nam, Salwar kameez của Ấn Độ, hay Kimono của Nhật Bản. Ở khu vực châu u chúng ta có váy kẻ sọc (kilt) của Scotland, váy Dirndl của Áo,… Bằng việc diện những bộ quốc phục, các em mong muốn được giới thiệu và tôn vinh nét đẹp văn hóa đặc trưng của từng quốc gia.

Kỹ thuật “giữ chân” khách hàng tại The International Day

Với hơn 14 gian hàng, “giữ chân” khách hàng là một điều không dễ. Thế nhưng, ngay từ cái nhìn tổng thể, những món ăn trình bày đẹp mắt tại gian hàng đã khơi dậy sự tò mò của những thực khách muốn tìm đến và thử “một lần cho biết”.

Ngày hội văn hóa quốc tế
Các gian hàng đều cố gắng tái hiện lại hương vị của từng món ăn, chiều lòng những thực khách dù khó tính nhất.

Ngoài ra, giá cả cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định mua của khách hàng. Điều này đòi hỏi các em hiểu được tâm lý của “những chiếc bụng đói của thực khách” vào giờ trưa. Vì thế, các em Scotch AGS đã xác định mức giá bán hợp lí cho mỗi món ăn, có cả khuyến mãi nếu mua theo combo, kích thích nhu cầu ăn uống của thực khách. Chỉ với 20 đến 30 ngàn đã có thể mua một dĩa ăn chất lượng đầy “ú nụ”.

Ngày hội văn hóa quốc tế
Biệt đội bán hàng nhí nhố với gương mặt vui tươi chào đón các vị thực khách đến với gian hàng.

Thế nhưng, yếu tố chủ chốt nhất lại nằm ở team bán hàng. Dù món ăn được các bạn chuẩn bị ngon như thế nào, gian hàng được trang trí lộng lẫy ra sao, khi các thực khách lạc vào một “rừng” các gian hàng, đội ngũ bán hàng của từng lớp đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Từ việc “rủ rê”, thuyết phục khách rằng “Chúng em có món ăn ngon nhất ở mức giá hợp lí nhất”, sự nhiệt tình, tận tâm của các em dường như là yếu tố “đốn tim” thực khách.

Ngày hội văn hóa quốc tế
Sự đón tiếp nhiệt tình của những “chủ quán” khiến không khí của ngày hội trở nên rất vui tươi và náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Ngày hội Quốc tế (The International Day) là một trong những hoạt động nổi bật của Scotch AGS nhằm góp phần giới thiệu sự hấp dẫn, đặc sắc của nền ẩm thực đa dạng, phong phú khắp nơi trên thế giới đến gần hơn với người dân Việt Nam. Thông qua hoạt động này, nhà trường mong muốn giúp các em trở thành công dân toàn cầu trong thời kỳ hội nhập bằng cách học hỏi từ những nền văn hóa khác nhau để cải thiện điểm yếu và củng cố điểm mạnh trong văn hóa Việt Nam của mình.

Cùng xem: Buổi học sơ cấp cứu học đường tại Scotch AGS