Hơn 100 năm qua, trường Scotch College với định hướng đào tạo mỗi học sinh trở thành công dân toàn cầu, Scotch College chú trọng giáo dục tư duy, kỹ năng mềm, năng lực lãnh đạo và nâng cao nhận thức về các vấn đề trên toàn thế giới.
“Mục tiêu đào tạo của chúng tôi là học sinh có những hiểu biết về giá trị cốt lõi trong việc đóng góp cho cộng đồng và phục vụ mọi người với tư cách là một thành viên có trách nhiệm, cũng như xây dựng được tư duy công dân toàn cầu với quan điểm độc lập”, bà Ieva Hampson – Hiệu trưởng Khối Tiểu học Trường Scotch College Adelaide chia sẻ tại chuỗi chương trình trực tuyến “Talk With Scotch AGS” do Trường Scotch AGS tổ chức.
Với định hướng đó, Trường Scotch theo đuổi chương trình học thuật chặt chẽ dựa trên khung SACE – một trong những bằng tú tài Úc được công nhận toàn cầu.
Bên cạnh các môn học nền tảng như Toán, Anh văn, Khoa học, các em còn được học hỏi thêm về Nông nghiệp, Dinh dưỡng, Tâm lý học. Nhà trường cũng tạo điều kiện để học sinh phát huy kỹ năng giao tiếp, diễn thuyết và khả năng lãnh đạo thông qua việc thuyết trình trước Hiệu trưởng, tự điều hành hội nhóm nghiên cứu y khoa, nhạc kịch, STEM…
Đặc biệt, học sinh còn được rèn giũa để trở thành công dân toàn cầu thông qua các môn học, hoạt động ngoại khóa giúp nâng cao nhận thức về những vấn đề mà thế giới đang đối mặt. “Quan trọng hơn hết, chúng tôi quan điểm về công dân toàn cầu là phải có nhận thức đúng đắn về các vấn đề toàn cầu.” – Ông Dale Bennett, Hiệu trưởng Khối trung học phổ thông của trường chia sẻ.
Trong toàn bộ chương trình học, nhà trường nhấn mạnh vào các mối quan hệ quốc tế và ý thức hiểu biết toàn cầu.
Đơn cử như môn học kiến thức thực tiễn “Tìm hiểu về hòa bình” dành cho học sinh lớp 5 tại trường. Dù ở độ tuổi khá nhỏ, các em được giao một tuần để hoàn thành bài tập dự án. Và kết quả đáng kinh ngạc là, các em đã thể hiện mối quan tâm rõ nét về các vấn đề thách thức toàn cầu, cũng như tích lũy được kỹ năng làm việc đội nhóm và giải quyết vấn đề.
Ở khối trung học phổ thông, nhà trường còn thiết kế chương trình độc đáo gọi là “Học tại Scotch” với trang trại nông nghiệp được xây dựng riêng. Tại đây, động vật nuôi không chỉ sử dụng cho mục đích giảng dạy các môn học nông nghiệp, dinh dưỡng, mà còn giúp học sinh nhận thức về việc sử dụng có trách nhiệm các nguồn tài nguyên trên thế giới. Chương trình giảng dạy “học tại nông trại” cung cấp trải nghiệm thực tiễn, đồng thời vun đắp tình yêu thiên nhiên, thế giới cho những công dân toàn cầu tương lai.
Ngoài ra, học sinh sẽ được tham gia nhiều buổi tọa đàm ở tầm vĩ mô với 8 Trường đối tác trên khắp thế giới. Mới đây nhất, các em đã tự hoàn thành một chuỗi Webinar về môi trường và tính bền vững. Trước những sự kiện cấp bách trên toàn cầu như Afghanistan, Covid… nhà trường cũng tổ chức các buổi học, hoạt động giúp học sinh có được góc nhìn toàn cầu.
Trường Scotch cũng tạo điều kiện giúp các em mở rộng tầm hiểu biết về các nền văn hóa khác thông qua buổi hội thảo cùng học sinh ở Nam Mỹ, Nam Phi, Ấn Độ, Thượng Hải…
Trong một chương trình gần đây, các em đã thực hiện nghiên cứu về độ tuổi bỏ phiếu và quy trình bỏ phiếu của quốc gia mình và chia sẻ với bạn bè từ nhiều châu lục khác. Thông qua các hoạt động này, “Tôi muốn học sinh của chúng ta thể hiện lối suy nghĩ “yêu mến và tôn trọng” sự khác biệt” – Tiến sĩ John Newton, Tổng Hiệu trưởng Trường Scotch College Adelaide chia sẻ.
Với lộ trình học tập chặt chẽ, toàn diện, tập trung vào các vấn đề toàn cầu, học sinh tại Scotch College Adelaide được đào tạo để thấu hiểu bản thân, thế giới và có động lực, năng lực đóng góp cho toàn xã hội. Được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, các em cũng đã mở rộng cánh cửa vào nhiều Đại học danh tiếng khắp năm châu. Đơn cử, nhiều học sinh của trường đã xuất sắc giành học bổng tại Đại học Yale, Cambridge, Oxford…